Chuyển đến nội dung chính

Bếp từ có hạn sử dụng hay không?

Bếp từ có hạn sử dụng hay không?

Hạn sử dụng là khái niệm đã quá quen thuộc với mọi người, trên bao bì sản phẩm bất kì bạn đều có thể dễ dàng nhìn thấy dòng chữ này, thậm chí khi đi mua các mặt hàng tiêu dùng còn cần kiểm tra kĩ lưỡng trước khi thanh toán. Thế nhưng đối với các mặt hàng điện tử thì có vẻ đây lại là khái niệm "không tồn tại", tại sao vậy? Hãy cùng beptuchefs.net tìm hiểu xem HSD của bếp từ được dán ở đâu và phân biệt thế nào nhé!



Hạn sử dụng - cụm từ được người ta quan tâm và tìm kiếm trên bao bì mỗi khi mua sản phẩm, nhất là những mặt hàng thực phẩm, cần kiểm tra xem date mới, date cũ, xem sản xuất được bao nhiêu lâu rồi, còn hạn đến khi nào. Thường thì nếu không sale, khách hàng sẽ có xu hướng chọn lấy những mặt hàng mới sản xuất, ngày sử dụng còn dài. Nếu có sale, một bộ phận nhỏ sẽ xem xét vì thời gian sale là lúc mặt hàng đã gần hết hạn, hay được gọi là "cận date" với mức giá chỉ bằng 1/2, 1/3 giá trị ban đầu. Thế nhưng riêng với các mặt hàng điện tử nói chung, bếp từ nói riêng thì gần như không có ghi ngày tháng sản xuất hay sử dụng, một vài sản phẩm lắp ráp tại VN thì có ghi ngày tháng lắp ráp, tại sao vậy?



Bởi với những dòng đồ điện tử, thiết bị, bo mạch không tính từ ngày sản xuất, thường sẽ tính từ thời điểm sử dụng hoặc hoạt động và trong mỗi sản phẩm đều có đo lường về các chỉ số hoạt động của sản phẩm, thường thì người ta gọi đó là "tuổi thọ" của sản phẩm. Tuổi thọ của sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như cách sử dụng, cách bảo quản, thời gian sử dụng,.............thế nên dù là cùng loại sản phẩm, lắp ráp cùng ngày nhưng tuổi thọ cũng sẽ khác nhau bởi chịu sự ảnh hưởng khác nhau. Tuổi thọ có thể là 5 năm, 10 năm, thậm chí có những sản phẩm chỉ được 2 năm, ví dụ như bạn không mấy khi sử dụng bếp nhưng lại để sản phẩm ở nơi ẩm thấp, có gian chuột thường xuyên "lưu trú" thì mạch sẽ dễ bị ẩm, nhiễm bẩn và dễ bị côn trùng cắn phá.



Thường khi mua các sản phẩm điện tử, người dùng sẽ lựa chọn lô hàng mới nhất - tức lô sản phẩm được nhập khẩu hoặc lắp ráp mới nhất để đảm bảo về chất lượng cũng như sở hữu công nghệ hiện đại nhất. Còn sử dụng thì sẽ sử dụng đến khi sản phẩm hỏng, lỗi thời muốn thay thế,.............Như vậy, càng bảo quản và sử dụng bếp sạch sẽ bao nhiêu, cẩn thận bao nhiêu thì thời gian càng được lâu bấy nhiêu, không có con số cụ thể được đặt ra. Nhớ nhé, sản phẩm nào cũng có hạn sử dụng của riêng nó, tuy nhiên có những món đồ thì sẽ còn phụ thuộc vào bạn nữa đấy.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Showroom Uỷ Quyền Chefs Chính Hãng

Địa chỉ: 39 đường Láng, Đống Đa, HN

Hotline: 0904.619.128

Website: beptuchefs.net


=> Nguồn: https://beptuchefshn.blogspot.com/2023/04/bep-tu-co-han-su-dung-hay-khong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian bảo hành được tính thế nào?

  Thời gian bảo hành được tính thế nào? Dù bảo hành bằng tem điện tử hay phiếu thì nhiều người vẫn có thắc mắc về việc thời gian bảo hành được tính thế nào cho chuẩn. Vậy thời gian bảo hành được tính từ ngày mua hàng hay ngày sử dụng và làm sao để theo dõi? Hãy cùng beptuchefs.net tìm hiểu nhé! Hiện nay, các hình thức bảo hành bằng tem điện tử và phiếu (viết) vẫn là hình thức phổ biến nhất. Bảo hành bằng tem điện tử tức là người dùng sẽ quét mã (QR) hoặc soạn tin nhắn theo hướng dẫn trên tem bảo hành được dán trên các sản phẩm, sau đó hệ thống sẽ ghi nhận và trả về tin nhắn báo kích hoạt thành công. Cách khác là kích hoạt trên hệ thống chính hãng - nhập mã trên tem cào lên hệ thống của hãng. Bảo hành bằng phiếu tức là sẽ có thông tin phiếu đi kèm sản phẩm, người bán sẽ ghi thông tin sản phẩm cũng như thông tin người dùng trên phiếu và thời hạn bảo hành, đây là cách truyền thống nhất. Trước đây phải giữ phiếu mới được tính bảo hành, nhưng hiện tại linh hoạt hơn rất nhiều, người mua ...

Thời tiết trở lạnh, cảm ứng bếp lúc nhận lúc không, nguyên nhân là gì?

  Thời tiết trở lạnh, cảm ứng bếp lúc nhận lúc không, nguyên nhân là gì? Gần đây, thời tiết ở một số nơi trở lạnh khiến bếp từ có hiện tượng đơ cảm ứng hoặc không nhận, việc này khiến người dùng cảm thấy khó chịu, nhất là các cụ lớn tuổi khi mà thao tác vốn đã chậm hơn, không thao tác nhanh khiến bếp bị ngắt khi chưa kịp điều chỉnh. Vậy nguyên nhân là do đâu và khắc phục thế nào? Khi thời tiết trở lạnh, những trường hợp gặp phải liên quan tới cảm ứng và một vãi lỗi khác sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Trước tiên, về phần cảm ứng thì đây không phải lỗi, cũng không phải do người dùng sử dụng sai cách mà bởi do cảm ứng sử dụng dựa trên nhiệt độ (cảm biến nhiệt) nên khi trời lạnh, nhiệt độ trên ngón tay giảm và đôi khi là "lạnh quá" khiến những phím cảm ứng không "cảm nhận" được. Đối với trường hợp này, chỉ cần làm ấm tay và di mạnh hơn so với bình thường là có thể điều khiển được, không phải lỗi. Còn đối với một số lỗi khác thường thấy khi xuất hiện trên bàn phím chủ yếu l...

Tự ý mở bếp ra thay thế, liệu có được bảo hành không?

Tự ý mở bếp ra thay thế, liệu có được bảo hành không? Chắc hẳn đây không phải vấn đề hiếm thấy trên các nhóm, diễn đàn chia sẻ thông tin đến từ những bà nội trợ, những ông chồng yêu thích xe cộ, bóng đá,................Lý do "tự ý mở bếp ra thay thế" trước khi liên hệ bảo hành là bởi "nhà xa người nhà làm đồ điện tử, tiện sửa chữa, không muốn chờ,...................." và rất nhiều lý do khác. Vậy liệu sau khi đã mở ra, đã thay thế thì còn được hưởng chế độ bảo hành hay không? Theo điều khoản bảo hành của các hãng trên thị trường hiện nay đều có ghi rõ "hàng nguyên vẹn tem mác - đối với những sản phẩm chưa qua sửa chữa", đối với những sản phẩm đã từng sửa chữa đều có lưu lại lịch sử bảo hành trước đó. Còn đối với trường hợp đã tự mở bếp, tự sửa chữa, thay thế thì đều sẽ bị từ chối bảo hành bởi hãng không biết liệu bạn đã tác động gì vào sản phẩm hay mở ra và thay thế những gì, khi không còn đảm bảo đúng sản phẩm chính hãng đã cung cấp như ban đầu. Việc kiểm...