Chuyển đến nội dung chính

Lỗi cảnh báo "E2" trên model bếp từ Chefs EH DIH321 là lỗi gì?

 Model bếp từ Chefs EH DIH321 luôn thuộc những mẫu bếp được các khách hàng quan tâm và lựa chọn nhiều nhất, bởi giá thành hợp lý, dễ dùng, lắp đặt đơn giản. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thi thoảng bếp sẽ cảnh báo chữ  E2 trên màn hình khiến người sử dụng bếp lo lắng không biết đây là lỗi gì và cách khắc phục thế nào. Hôm nay trong bài viết dưới đây của beptuchefs.net sẽ cho bạn biết lỗi E2 trên model bếp từ Chefs EH DIH321 là lỗi gì?

1. Tại sao bếp lại cảnh báo lỗi E2

Cảnh báo E2 là lỗi quá nhiệt trên bo mạch của bếp, nguyên nhân do hệ thống tản nhiệt hoạt động không hiệu quả dẫn đến tình trạng khi đun nấu một vài phút trên bếp, các bo mạch bên trong sẽ bị nóng lên và bếp sẽ tự ngắt ngay sau đó. Hệ thống tản nhiệt của bếp từ Chefs EH DIH321 không hoạt động được sẽ có 2 nguyên:

- Nguyên nhân 1: lỗ thoát gió của bếp (cạnh bên và dưới đáy bếp) bị bít kín, không có không khí lưu thông để tản nhiệt làm mát cho hệ thống.

- Nguyên nhân 2: Quạt tản nhiệt không hoạt động do hỏng quạt hoặc bị kẹt cánh quạt.

2. Cách khắc phục lỗi cảnh báo E2

Làm thông thoáng không gian bên cạnh bếp và bên dưới bếp, nếu khoang tủ dưới có cánh cửa thì nên mở cửa để lấy không khí lưu thông cho hệ thống tản nhiệt của bếp hoạt động bình thường. 

Trường hợp quạt tản nhiệt không hoạt động, gọi đến trung tâm bảo hành của hãng Chefs để sửa chữa hoặc thay thế.

3. Một số lưu ý để bếp không cảnh báo lỗi E2

Bạn nên để không gian bên dưới khoang bếp thông thoáng, không ẩm ướt, khoảng cách giữa đáy bếp với khoang tủ dưới (nếu lắp âm) và mặt đá (nếu để dương) ít nhất là 1cm.

Đừng quên nếu muốn mua mẫu bếp từ Chefs EH DIH321 với mức giá rẻ nhất thị trường , tại showroom ủy quyền chính hãng (beptuchefs.net).

Xem thêm: Một số mã lỗi thường gặp khi sử dụng bếp từ chefs EH DIH321

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian bảo hành được tính thế nào?

  Thời gian bảo hành được tính thế nào? Dù bảo hành bằng tem điện tử hay phiếu thì nhiều người vẫn có thắc mắc về việc thời gian bảo hành được tính thế nào cho chuẩn. Vậy thời gian bảo hành được tính từ ngày mua hàng hay ngày sử dụng và làm sao để theo dõi? Hãy cùng beptuchefs.net tìm hiểu nhé! Hiện nay, các hình thức bảo hành bằng tem điện tử và phiếu (viết) vẫn là hình thức phổ biến nhất. Bảo hành bằng tem điện tử tức là người dùng sẽ quét mã (QR) hoặc soạn tin nhắn theo hướng dẫn trên tem bảo hành được dán trên các sản phẩm, sau đó hệ thống sẽ ghi nhận và trả về tin nhắn báo kích hoạt thành công. Cách khác là kích hoạt trên hệ thống chính hãng - nhập mã trên tem cào lên hệ thống của hãng. Bảo hành bằng phiếu tức là sẽ có thông tin phiếu đi kèm sản phẩm, người bán sẽ ghi thông tin sản phẩm cũng như thông tin người dùng trên phiếu và thời hạn bảo hành, đây là cách truyền thống nhất. Trước đây phải giữ phiếu mới được tính bảo hành, nhưng hiện tại linh hoạt hơn rất nhiều, người mua ...

Thời tiết trở lạnh, cảm ứng bếp lúc nhận lúc không, nguyên nhân là gì?

  Thời tiết trở lạnh, cảm ứng bếp lúc nhận lúc không, nguyên nhân là gì? Gần đây, thời tiết ở một số nơi trở lạnh khiến bếp từ có hiện tượng đơ cảm ứng hoặc không nhận, việc này khiến người dùng cảm thấy khó chịu, nhất là các cụ lớn tuổi khi mà thao tác vốn đã chậm hơn, không thao tác nhanh khiến bếp bị ngắt khi chưa kịp điều chỉnh. Vậy nguyên nhân là do đâu và khắc phục thế nào? Khi thời tiết trở lạnh, những trường hợp gặp phải liên quan tới cảm ứng và một vãi lỗi khác sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Trước tiên, về phần cảm ứng thì đây không phải lỗi, cũng không phải do người dùng sử dụng sai cách mà bởi do cảm ứng sử dụng dựa trên nhiệt độ (cảm biến nhiệt) nên khi trời lạnh, nhiệt độ trên ngón tay giảm và đôi khi là "lạnh quá" khiến những phím cảm ứng không "cảm nhận" được. Đối với trường hợp này, chỉ cần làm ấm tay và di mạnh hơn so với bình thường là có thể điều khiển được, không phải lỗi. Còn đối với một số lỗi khác thường thấy khi xuất hiện trên bàn phím chủ yếu l...

Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối bảo hành

  Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối bảo hành Đôi khi khách hàng mua hàng xong, khi gặp vấn đề lại nhận được thông tin "từ chối bảo hành", liên hệ với đơn vị cung cấp thì nhận được câu trả lời không thoả đáng, Vậy làm sao mới có thể tránh được những sự việc "đáng tiếc" như vậy, hãy cùng beptuchefs.net lưu lại ngay những điều này nhé! 1. Không mua hàng tại địa chỉ uy tín, chính hãng Thay vì tìm hiểu những nơi "bán giá rẻ" hay "thanh lý hàng tồn kho", "thanh lý mẫu" thì Quý Khách hàng nên tìm những địa chỉ uy tín có tên hoặc địa chỉ trên danh sách chính hãng đã cung cấp để được đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Khi mua hàng chính hãng tại đại lý sẽ luôn được đảm bảo cung cấp hàng mới, thời gian bảo hành, đổi trả đúng với hãng quy định, đôi khi còn linh hoạt trong nhiều tình huống. Mức giá ở đây có thể không phải là rẻ nhất nhưng chắc chắn sẽ là tốt nhất nên mọi người có thể yên tâm. 2. Không kích hoạt bảo hành đúng theo quy trình Nhiề...