Chuyển đến nội dung chính

Bếp từ lâu ngày không sử dụng có sao không, nếu có cách khắc phục là gì?

 Dạo gần đây, câu hỏi xảy ra nhiều tranh cãi nhất không phải là giá của bếp từ, cũng không phải là về chất lượng hay chế độ bảo hành như thông thường mà là cách bảo quản bếp từ sao cho tốt. Câu hỏi: "Bếp từ lâu ngày không sử dụng có sao không, nếu có cách khắc phục là gì?" được khá nhiều người quan tâm vì sau đợt dịch nhiệt người mới được trở về nhà và sử dụng lại các thiết bị điện, không biết liệu có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng beptuchefs.net chia sẻ để nếu bạn rơi vào trường hợp như vậy sẽ biết cách xử lý nhé!


bếp từ chefs eh dih868


Thông thường, nếu ngày nào cũng sử dụng bếp từ để đun nấu 1, 2 lần hoặc thậm chí không sử dụng thường xuyên chỉ nấu 3, 4 bữa 1 tuần thì cũng không ảnh hưởng gì đến việc bảo quản bếp, chỉ cần tắt bếp và không đặt đồ trên mặt bếp là được. Thế nhưng dạo gần đây, có một bộ phận nhỏ người dùng không thể sử dụng các thiết bị gia dụng, trong đó có bếp từ đã để 3 4 tháng chưa bật,  nhiều người lo ngại về vấn đề bị lỗi sản phẩm sau khi sử dụng trở lại và không đảm bảo an toàn. Vậy nếu ở trong trường hợp này bạn sẽ làm gì? Trước tiên, hãy kiểm tra nguồn điện xem có vấn đề gì không, nếu không có vấn đề gì thì hãy thử bật nguồn bởi bất kì thiết bị điện nào hiện nay cũng đều được nối với aptomat, nếu có vấn đề gì aptomat sẽ nhảy và báo ngay nên không cần quá lo lắng. Đặc biệt, với các sản phẩm bếp từ đều có bảo vệ nguồn điện, đường dây và bếp từ nên nếu có sự cố sẽ nhảy nguồn ngay lập tức. Sau khi bật nguồn bếp, hãy thử điều khiển và bật bếp từ những nấc nhỏ nhất, tăng dần lên và bắt đầu đun thử nước sôi để xem bếp có hoạt động bình thường hay không. Nếu bếp vẫn hoạt động thì không có gì cần lo lắng.



Vậy nếu bếp không lên nguồn hay không nhận điện thì sao? Bếp không nhận nguồn có nhiều nguyên nhân, đó chính là lý do ban đầu bạn nên kiểm tra nguồn điện trước để xác nhận xem nguyên nhân nằm ở đâu. Nếu các thiết bị điện trong nhà vẫn hoạt động bình thường sau một thời gian dài trở lại thì hãy ngắt nguồn điện của bếp từ. Sau đó hãy gọi trực tiếp để gặp thợ kĩ thuật của hãng, yêu cầu đến để hỗ trợ và kiểm tra sớm nhất, ngay cả khi bếp vẫn hoạt động như thường thì bạn cũng nên báo thợ kĩ thuật đến bảo trì nhé. Bởi nguyên nhân lúc này có thể do ở bên trong có côn trùng chui vào, cũng có thể do ẩm mạch, hoặc một nguyên nhân nào khác mà phải nhờ kĩ thuật viên mở bếp ra để kiểm tra mới có thể rõ được.



Vậy nếu bạn rơi vào trường hợp đó thì sao? Nếu trước khi rời khỏi nhà một thời gian dài (>1 tuần), không chỉ đảm bảo cho bếp mà còn cho nguồn điện trong nhà, hãy dập aptomat và bỏ hết những vật dùng đun nấu ra khỏi mặt bếp, để khoang bếp thông thoáng tránh ẩm mốc và côn trùng chui vào "sinh sống" khiến bếp dễ bị lỗi. Sau khi về nhà hãy kiểm tra như các bước trên và gọi ngay cho kĩ thuật viên để được tư vấn cũng như hỗ trợ sớm nhất có thể.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Showroom Ủy Quyền Chefs Chính Hãng

Địa chỉ: 39 đường Láng, Đống Đa, HN

Hotline: 0904.341.563

Zalo: 0904.619.128

Website: beptuchefs.net


=> Nguồn: https://beptuchefshn.blogspot.com/2021/12/bep-tu-lau-ngay-khong-su-dung-co-sao.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thời gian bảo hành được tính thế nào?

  Thời gian bảo hành được tính thế nào? Dù bảo hành bằng tem điện tử hay phiếu thì nhiều người vẫn có thắc mắc về việc thời gian bảo hành được tính thế nào cho chuẩn. Vậy thời gian bảo hành được tính từ ngày mua hàng hay ngày sử dụng và làm sao để theo dõi? Hãy cùng beptuchefs.net tìm hiểu nhé! Hiện nay, các hình thức bảo hành bằng tem điện tử và phiếu (viết) vẫn là hình thức phổ biến nhất. Bảo hành bằng tem điện tử tức là người dùng sẽ quét mã (QR) hoặc soạn tin nhắn theo hướng dẫn trên tem bảo hành được dán trên các sản phẩm, sau đó hệ thống sẽ ghi nhận và trả về tin nhắn báo kích hoạt thành công. Cách khác là kích hoạt trên hệ thống chính hãng - nhập mã trên tem cào lên hệ thống của hãng. Bảo hành bằng phiếu tức là sẽ có thông tin phiếu đi kèm sản phẩm, người bán sẽ ghi thông tin sản phẩm cũng như thông tin người dùng trên phiếu và thời hạn bảo hành, đây là cách truyền thống nhất. Trước đây phải giữ phiếu mới được tính bảo hành, nhưng hiện tại linh hoạt hơn rất nhiều, người mua ...

Thời tiết trở lạnh, cảm ứng bếp lúc nhận lúc không, nguyên nhân là gì?

  Thời tiết trở lạnh, cảm ứng bếp lúc nhận lúc không, nguyên nhân là gì? Gần đây, thời tiết ở một số nơi trở lạnh khiến bếp từ có hiện tượng đơ cảm ứng hoặc không nhận, việc này khiến người dùng cảm thấy khó chịu, nhất là các cụ lớn tuổi khi mà thao tác vốn đã chậm hơn, không thao tác nhanh khiến bếp bị ngắt khi chưa kịp điều chỉnh. Vậy nguyên nhân là do đâu và khắc phục thế nào? Khi thời tiết trở lạnh, những trường hợp gặp phải liên quan tới cảm ứng và một vãi lỗi khác sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Trước tiên, về phần cảm ứng thì đây không phải lỗi, cũng không phải do người dùng sử dụng sai cách mà bởi do cảm ứng sử dụng dựa trên nhiệt độ (cảm biến nhiệt) nên khi trời lạnh, nhiệt độ trên ngón tay giảm và đôi khi là "lạnh quá" khiến những phím cảm ứng không "cảm nhận" được. Đối với trường hợp này, chỉ cần làm ấm tay và di mạnh hơn so với bình thường là có thể điều khiển được, không phải lỗi. Còn đối với một số lỗi khác thường thấy khi xuất hiện trên bàn phím chủ yếu l...

Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối bảo hành

  Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối bảo hành Đôi khi khách hàng mua hàng xong, khi gặp vấn đề lại nhận được thông tin "từ chối bảo hành", liên hệ với đơn vị cung cấp thì nhận được câu trả lời không thoả đáng, Vậy làm sao mới có thể tránh được những sự việc "đáng tiếc" như vậy, hãy cùng beptuchefs.net lưu lại ngay những điều này nhé! 1. Không mua hàng tại địa chỉ uy tín, chính hãng Thay vì tìm hiểu những nơi "bán giá rẻ" hay "thanh lý hàng tồn kho", "thanh lý mẫu" thì Quý Khách hàng nên tìm những địa chỉ uy tín có tên hoặc địa chỉ trên danh sách chính hãng đã cung cấp để được đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Khi mua hàng chính hãng tại đại lý sẽ luôn được đảm bảo cung cấp hàng mới, thời gian bảo hành, đổi trả đúng với hãng quy định, đôi khi còn linh hoạt trong nhiều tình huống. Mức giá ở đây có thể không phải là rẻ nhất nhưng chắc chắn sẽ là tốt nhất nên mọi người có thể yên tâm. 2. Không kích hoạt bảo hành đúng theo quy trình Nhiề...